Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc cho người mới

Kiếm kinh nghiệm du lịch Sài Gòn không hề khó chút nào vì đây là thành phố mạnh về du lịch. Nhưng ngoài các vấn đề quen thuộc như kinh phí, cách đi, ăn đâu, nghỉ đâu,… thì còn không ít kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc khác bạn nên quan tâm. Cụ thể như những câu hỏi dưới đây mà halosaigon chia sẻ vưới bạn.

1. Có nên đi du lịch Sài Gòn tự túc không? Nên đi với ai?

Có thể khẳng định luôn là đi du lịch Sài Gòn thì nên đi tự túc chứ ít ai đi tour (trừ trường hợp đi theo đoàn, đi với người già, trẻ nhỏ, đi gộp lịch trình nhiều tỉnh,…). TP Hồ Chí Minh là thành phố phát triển nhất nước ta, giao thông đi lại siêu tiện lợi. Đặc biệt với các bạn trẻ thì đi tự túc càng là điều hiển nhiên. Sài Gòn rất vui, nhộn nhịp, nhiều chỗ chơi nên tốt nhất hãy đi cùng hội bạn hoặc người ấy. Đi du lịch Sài Gòn 1 mình cũng được nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn có sẵn những người bạn ở Sài Gòn để dẫn đi chơi. Nếu không thì sẽ hơi buồn một chút đấy!

kinh-nghiem-du-lich-sai-gon-tu-tuc-1

Nguồn ảnh: Sưu tầm

2. Đến Sài Gòn thời điểm nào hợp lý nhất?

Như nhiều người đã biết thì khí hậu miền Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng chia làm 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Thế nhưng không phải cứ mùa mưa là sẽ mưa suốt hay quá khắc nghiệt. Mọi người vẫn luôn có thể đến Sài thành vào bất kỳ lúc nào trong năm. Nếu có thể, bạn nên đi vào mùa đầu tháng Giêng hoặc xung quanh Tết Nguyên đán. Lý do không phải vì thời tiết mà lúc này có khá nhiều hoạt động thú vị diễn ra. Vào rằm tháng Giêng, phố người Hoa có lễ hội rất lung linh nhộn nhịp. Còn Tết Nguyên đán thì có mở vườn hoa Nguyễn Huệ cùng nhiều sự kiện khác.

kinh-nghiem-du-lich-sai-gon-tu-tuc-

Nguồn ảnh: odaucungchup

3. Di chuyển tới Sài Gòn có cách nào ngoài máy bay?

Di chuyển tới Sài Gòn bằng gì thì còn tùy thuộc vào điểm xuất phát của bạn. Thường thì trừ các bạn cũng ở miền Nam, miền Tây thì đa phần đều lựa chọn đi máy bay cho nhanh chóng, tiện lợi. Nhưng nếu thảnh thơi, có thời gian hơn thì bạn cũng có thể cân nhắc đi bằng phương tiện khác:

3.1 Đi tàu hỏa

Đi tàu hỏa là một lựa chọn rất thi vị vì bạn có thể ngắm khung cảnh 2 ven đường trong suốt hành trình. Trên tuyến đường sắt Bắc Nam nước ta, tàu đi qua nhiều cảnh đẹp đến lặng người mà không con đường khác nào ngắm nhìn được. Tất nhiên đây chỉ là lựa chọn cho bạn nào có nhiều thời gian. Đi từ Hà Nội vào Sài Gòn tàu chạy mất hơn 1 ngày.

3.2 Đi xe khách

Đối với các bạn ở miền Trung trở vào thì đi Sài Gòn bằng xe khách là một lựa chọn không tệ. Ưu điểm lớn nhất là bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền rất lớn, rẻ hơn nhiều lần so với đi máy bay. Nếu bạn ở tỉnh thành không có sân bay thì đi thẳng xe khách cũng không phải tốn thời gian hơn so với đi máy bay (vì đi máy bay còn phải ngồi xe tới sân bay, đợi chờ làm thủ tục,…).

3.3 Đi phượt bằng phương tiện cá nhân

Đây là lựa chọn dành cho những bạn nào tự tin vào tay lái của mình. Ai đã có kinh nghiệm thì hãy tự phượt nhé vì đường có thể khá xa. Nếu đi từ tỉnh xa thì đi ô tô, còn từ tỉnh gần thì phượt xe máy. Quốc lộ 1A dẫn đến Sài Gòn lớn và cũng dễ đi.

kinh-nghiem-du-lich-sai-gon-tu-tuc-

Nguồn ảnh: Sưu tầm

4. Làm cách nào để khám phá văn hóa Sài Gòn khi du lịch tự túc?

Đi du lịch tự túc luôn có một nhược điểm là bạn không có ai để dẫn dắt, giới thiệu về các danh lam thắng cảnh, kể các kiến thức văn hóa xã hội cho nghe. Thế nên để khắc phục điều này chỉ cần đơn giản… tự kiếm một ‘hướng dẫn viên’ bản địa cho mình. Nếu bạn đã có bạn bè, người quen sống ở Sài Gòn thì đừng ngại nhờ họ dẫn đi thăm thú, giới thiệu các hàng quán ngon, địa điểm hay ho nhé. Còn nếu không có thì bạn hãy lên các trang mạng xã hội để tìm kiếm. Đôi khi chỉ cần vào một group về du lịch trên Facebook hỏi là kiểu gì cũng có người nhiệt tình giúp đỡ. Đừng ngại vì đi Sài Gòn chơi mà tự khám phá thì chưa chắc trải nghiệm được hết cái hay.

kinh-nghiem-du-lich-sai-gon-tu-tuc-

Nguồn ảnh: Sưu tầm

5. Các kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc nhỏ thú vị

  • Con người Sài Gòn nhìn chung rất thân thiện, nhiệt tình và dễ thương. Nhưng nếu không phải ai cũng vậy thì cũng đừng buồn nhé. Sài Gòn là nơi tụ tập dân tứ xứ nên tính cách con người cũng đa dạng.

kinh-nghiem-du-lich-sai-gon-tu-tuc-

Nguồn ảnh: kieutrinhxiu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét